Sự Kiện Đồng Hồ Quốc Tế Geneva 2024: Những Tác Phẩm Nghệ Thuật Đỉnh Cao

Đối với phiên bản Đồng hồ và Kỳ quan Geneva năm 2024, sự kiện sẽ quay trở lại Trung tâm Hội nghị Palexpo quen thuộc nằm ở Le Grand-Saconnex của Thụy Sĩ. Được bố trí trên bảy hội trường, tổng cộng 54 nhà sản xuất đồng hồ đã giới thiệu các sản phẩm đồng hồ mới nhất và mới nhất của họ từ ngày 9 đến 15 tháng 4.

 

Đồng hồ & Kỳ quan 2024, sự kiện quốc tế lớn nhất thế giới dành cho đồng hồ cao cấp, đã kết thúc tại Geneva, thành phố Thụy Sĩ đã trở thành sân chơi cho ngành công nghiệp đồng hồ. Một lần nữa, sự kiện thường niên lại giới thiệu những chiếc đồng hồ mới từ tập hợp hơn 50 thương hiệu đồng hồ, từ những gã khổng lồ trong ngành cho đến những thương hiệu độc lập đầy tham vọng (và đó là chưa kể hàng chục thương hiệu trưng bày bên ngoài triển lãm chính, trong các khách sạn và các địa điểm khác xuyên suốt chương trình). Dưới đây là một số mẫu đồng hồ ấn tượng nhất:

 

Những mẫu đồng hồ ấn tượng nhất tại Đồng hồ và Kỳ quan Geneva 2024

 

Grand Seiko SLGH021 “Thung lũng Genbi”

 

Mặt số có nguồn gốc từ thiên nhiên mới nhất trong bộ sưu tập Evolution 9 của Grand Seiko xuất hiện lần đầu trên phiên bản SLGH021 “Genbi Valley”, giới hạn 1.000 chiếc và có phiên bản đầu tiên của vỏ Evolution 9 lấy cảm hứng từ lịch sử được thực hiện trong “Ever Brilliant Steel” của công ty - ” được cho là hợp kim thép không gỉ có khả năng chống ăn mòn tốt nhất trên thế giới. Thung lũng Genbi truyền cảm hứng cho mặt số màu xanh lam sáng của đồng hồ là một hẻm núi được hình thành do sự xói mòn của những tảng đá lớn bởi sông Iwai ở Tỉnh Iwate của Nhật Bản; nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên của các khe núi và thác nước và được chỉ định là Danh lam thắng cảnh và Di tích Quốc gia của Nhật Bản. Vỏ 40mm chứa Calibre 9SA5, với tần số 36.000 vph và khả năng dự trữ năng lượng kéo dài 80 giờ. Đồng hồ được đi kèm dây đeo "Ever Brilliant Steel". 

 

 

Rolex Perpetual 1908

 

Rolex đã trình làng phiên bản mới của chiếc đồng hồ đeo tay Perpetual 1908, ra mắt vào năm ngoái, với vỏ bằng bạch kim và mặt số màu xanh băng được thực hiện trang nhã với họa tiết hạt gạo guilloché. Họa tiết hình học tinh tế, bắt mắt nở rộ theo kiểu hoa hồng trên bề mặt mặt số, đồng thời sử dụng một loại guilloché được áp dụng bằng tay khác, hoa văn gấp nếp cho vạch phút. Giống như phiên bản vàng trước đó, mặt số có các chữ số Ả Rập đầy phong cách ở vị trí 3, 6 và 9 giờ. Vỏ bạch kim được chải và đánh bóng tinh xảo có đường kính 39mm, với viền đồng xu và vấu rãnh, đồng thời chứa bộ máy Perpetual Calibre 1704 tự lên dây có khả năng dự trữ năng lượng trong 66 giờ. Cũng giống như phiên bản tiền nhiệm, nó được gắn trên một dây đeo bằng da sang trọng, ở đây có màu nâu mờ với khóa kép "Dualclasp" của Rolex bằng cùng chất liệu bạch kim như vỏ.

 

 

 

IWC Portugieser Eternal Calendar

 

Mỗi năm tại Đồng hồ và Kỳ quan Geneva, IWC có xu hướng tập trung vào một bộ sưu tập khác nhau. Năm nay, IWC đã khởi động lại bộ sưu tập Portugieser của mình với mặt số mới và những thành tựu kỹ thuật mới. Trong khi nhiều thương hiệu đồng hồ tự hào về độ chính xác của họ trong nhiều thập kỷ, thì Lịch vĩnh cửu của IWC Portugieser ngoài hệ thống bánh răng 400 năm tính toán các năm nhuận và các dị thường thiên văn khác (IWC tuyên bố lịch của họ không có được điều chỉnh cho đến 3999), đó không phải là điều khiến chiếc đồng hồ trở nên vĩnh cửu. Đúng hơn, đó là tính năng chỉ báo tuần trăng cải tiến mà IWC cho biết sẽ chính xác trong 45 triệu năm.

 

 

 

A. Lange & Söhne Datograph Perpetual Tourbillon Honeygold “Lumen”

 

Là một phần của lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và để kỷ niệm 25 năm thành lập Datograph — A. Lange & Söhne đã ra mắt chiếc Datograph Perpetual Tourbillon phiên bản giới hạn màu Honeygold (hợp kim đã được cấp bằng sáng chế của nó nằm giữa vàng và vàng hồng).

 

Ngoài lịch vạn niên, máy đo tốc độ và cửa sổ ngày đặc trưng ở vị trí 12 giờ, Datograph còn có công nghệ Lumen của Lange, giúp mặt số phát sáng màu xanh lục khi tiếp xúc với tia UV. Nó được giới hạn ở 50 chiếc.

 

 

 

Patek Philippe Golden Ellipse Ref. 5738/1R

 

Ra mắt vào năm 1968, bộ sưu tập Golden Ellipse của Patek Philippe được lấy cảm hứng từ Tỷ lệ vàng - một tỷ lệ toán học thần bí xấp xỉ 1/1.618 xuất hiện trong tự nhiên và được sử dụng trong nghệ thuật và thiết kế để truyền tải sự hài hòa. Đồng hồ Golden Ellipse mới được làm bằng vàng hồng với mặt số màu đen hình tia nắng và dây đeo kiểu dây chuyền mang lại cảm giác đẹp như khi đeo trên cổ tay.

 

 

 

Van Cleef & Arpels Lady Arpels Jour Nuit

 

Hàng năm, Van Cleef & Arpels đều giới thiệu những sản phẩm Poetic Complication mới kết hợp nghệ thuật chế tác đồ trang sức tinh xảo với khoa học về chế tác đồng hồ cao cấp. Lady Arpels Jour Nuit, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2008, kể câu chuyện về Mặt trời (được làm từ những viên ngọc bích màu vàng) và Mặt trăng nạm kim cương đuổi nhau trên bầu trời Aventurine. 

 

 

 

Ulysse Nardin Freak S Nomad

 

Đồng hồ, phiên bản giới hạn gồm 99 chiếc, được xây dựng dựa trên thiết kế Freak S năm 2022, giới thiệu bộ chuyển động tự động đầu tiên với bộ dao động kép nghiêng được điều chỉnh bằng bộ vi sai và cũng kết hợp hệ thống lên dây cót bằng Máy mài vô điều kiện của Ulysse Nardin. Phiên bản “Nomad” sử dụng “kết hợp thử nghiệm” các vật liệu cho vỏ 45mm, bao gồm titan ở giữa, titan antraxit-PVD cho viền và sợi carbon ở hai bên. Đĩa giờ quay trong hệ thống hiển thị thời gian băng chuyền bay lấy cảm hứng từ tàu vũ trụ của Freak S ở đây được cải tiến bằng lớp hoàn thiện guilloché kim cương, được sản xuất hoàn toàn bằng tay bởi một nghệ nhân duy nhất - động cơ hoa hồng. 

 

 

 

Hermès Cut

 

Hermès đã giới thiệu Bộ sưu tập Cut mới, nổi bật với vỏ hình học độc đáo, một phần hình vuông, một phần hình trònvới vị trí núm vặn ở tỷ lệ 1:30 và vỏ mỏng 36 mm được làm bằng thép không gỉ, vàng hồng hoặc cả hai kim loại. Để tăng thêm vẻ sang trọng hàng ngày, vành bezel cũng được làm bằng kim cương.

 

 

 

Hublot Big Bang MP-11 Water Blue Sapphire

 

Kể từ lần đầu tiên giới thiệu đồng hồ sapphire Big Bang vào năm 2016, Hublot đã phát triển nhiều màu sắc đa dạng, bao gồm cam, vàng và xanh lục. Năm nay, Hublot đã ra mắt chiếc MP-11 màu xanh băng giá với khả năng dự trữ năng lượng ấn tượng trong 14 ngày. Nửa trên của mặt số có khung có một đĩa nhỏ hiển thị thời gian, trong khi nửa dưới hiển thị các cọc ngang và chỉ báo dự trữ năng lượng dễ đọc.

 

 

 

Montblanc Iced Sea 0 Oxygen Deep 4810

 

Montblanc có thể lấy cảm hứng từ dãy Alps, nhưng năm nay thương hiệu này lại đi theo hướng ngược lại—đến độ sâu của đại dương. Montblanc Iced Sea 0 Oxygen Deep 4810 là chiếc đồng hồ lặn được thiết kế để có khả năng chịu nước ở độ cao đáng kinh ngạc 4.810 mét hoặc độ cao của Mont Blanc so với mực nước biển. “Không oxy” trong tên của nó đề cập đến việc không có oxy trong vỏ, giúp giảm sương mù ở độ sâu cực cao.

 

 

H. Moser & Cie Pioneer Seconds Concept Citrus Green

 

Công ty độc lập H. Moser & Cie. có trụ sở tại Schaffhausen đã tạo được danh tiếng trong số những người đam mê hiểu biết nhờ sự đơn giản rõ rệt trong thiết kế và tính thẩm mỹ táo bạo trên nhiều mặt số fumé đầy màu sắc. Cả hai đặc sản này đều được trưng bày trong Pioneer Center Seconds Concept Citrus Green, mặt số màu xanh lá chanh rạng rỡ có thể là mặt số bắt mắt nhất trong toàn bộ hội chợ. “Khái niệm” trong tên của đồng hồ biểu thị bản chất đơn giản của mặt số, không có vạch dấu, không có chữ số, thậm chí không có logo thương hiệu: chỉ có các kim hình chiếc lá đặc trưng của gia đình Pioneer và kim giây ở giữa, với Super-LumiNova trên tay và mặt bích bên trong. Vỏ thép không gỉ có kích thước 42,8mm và đi kèm dây đeo cao su màu xanh sáng giúp hoàn thiện bộ đồng phục màu sắc vui tươi của mẫu. Bên trong vỏ là bộ máy Calibre HMC 201 do Moser sản xuất nội bộ, với khả năng lên dây tự động và khả năng dự trữ năng lượng trong ba ngày. 

You have successfully subscribed!
This email has been registered